Phân
tích một số vấn đề lý luận và làm sáng tỏ một số khái niệm quan trọng trong phạm
vi nghiên cứu của đề tài (giao tiếp, phương tiện giao tiếp, giao tiếp sư phạm,
khó khăn tâm lý trong giao tiếp), những ảnh hưởng tâm sinh lý trong sự phát
triển ngôn ngữ, đặc điểm phát triển ngôn ngữ - giao tiếp của trẻ khiếm thính.
Khái quát về sự phân bố học sinh khiếm thính (HSKT) và học sinh thường trong mẫu
điều tra Trường Trung học tư thục Kinh tế và Du lịch Hoa Sữa. Phân tích thực
trạng một số khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của HSKT và nguyên
nhân nảy sinh các khó khăn đó. Kiến nghị một số biện pháp và thử nghiệm các biện
pháp đó nhằm khắc phục khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của HSKT
như: tạo cơ hội tiếp xúc giữa giáo viên và HSKT; thường xuyên tổ chức các phong
trào chung để HSKT tích cực tham gia, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp của
mọi người, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ chủ động hơn trong giao tiếp với giáo
viên; tạo tâm thế tự tin, thoải mái khi giao tiếp…
Title:
|
Những khó khăn tâm lý trong giao tiếp với giáo viên của học sinh khiếm thính trường Trung học tư thục Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa |
Authors: | Bùi, Thị Thu Hằng |
Keywords: |
Giao tiếp Giáo dục trung học Tâm lý học Trẻ khuyết tật |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội |
Citation: | 110 tr. |
URI:
|
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17627
|
Appears in Collections:
|
Luận văn - Luận án
(LIC)
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét